TÌM HIỂU VỀ LỄ KHAI TRƯƠNG

admin
04/05/2023
Chủ đề:
Khai trương là cột mốc cực quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty hay mỗi nhà hàng. Là dấu mốc đánh dấu sự khởi đầu của đơn vị. Vậy nên tổ chức lễ khai trương thành công rất quan trọng để chặng đường phía trước phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, Tổ chức Sự

Khai trương là cột mốc cực quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty hay mỗi nhà hàng. Là dấu mốc đánh dấu sự khởi đầu của đơn vị. Vậy nên tổ chức lễ khai trương thành công rất quan trọng để chặng đường phía trước phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, Tổ chức Sự kiện Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sự kiện chính là đại chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn.

Khai trương là gì? Những điều cần biết khi Khai trương Công ty

TÌM HIỂU VỀ LỄ KHAI TRƯƠNG

Khai trương là một sự dấu mốc như thế nào mà được các chủ doanh nghiệp quan tâm đến như vậy?

-“Khai trương” là từ Hán Việt,  trong đó “ Khai” có nghĩa là mở đầu,” trương” là chỉ sự phát triển, lớn mạn. Chương trình khai trương là buổi lễ được các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp tổ chức trong ngày ra mắt sở kinh doanh hay để khởi động một chương trình, chiến dịch mới của đơn vị

-Mục đích của buổi lễ là giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm của đơn vị đến khách hàng, người tiêu dùng. Và cầu mong cho việc buôn bán, kinh doanh sẽ thuận lợi và phát triển.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA LỄ KHAI TRƯƠNG

Tùy vào khả năng tài chính của từng đơn vị mà buổi lễ khai trương được tổ chức lớn hay nhỏ. Nhưng đây được xem là một sự kiện quan trọng mà hầu hết các đơn vị lớn nhỏ đều phải thực hiện bời vì:

  • Dịp chính thức để ra mắt công ty đến khách hàng, đối tác làm việc. Tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường, giúp cho họ hiểu hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị cung cấp.
  • Đây sẽ là những hình ảnh đầu tiên của doanh nghiệp dùng cho việc quảng bá, truyền thông nên cần phải được đầu tư kỹ lưỡng để nâng tầm giá trị, cho thấy đơn vị hoạt động chuyên nghiệp.
  • Cơ hội tuyệt vời để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty đến khách mời, nếu biết cách bày biện và thể hiện thì có thể tạo được ấn tượng, thu hút sự đầu tư từ các cổ đông khác.
  • Theo phong thủy, lễ khai trương là một hình thức để báo với thần linh về sự tồn tại của công ty và cầu xin sự phù hộ của các đấng tối cao giúp cho việc kinh doanh, buôn bán được may mắn và thuận lợi.

Vậy nên có thể nói lễ khai trương không chỉ đánh dấu khởi đầu của công ty mà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt tấm linh. Do đó, việc tổ chức lễ khai trương cần được chuẩn bị và lên kế hoạch cẩn thận, đặc biệt là doanh nghiệp lớn.

NHƯNG VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU LỄ KHAI TRƯƠNG

Có câu nói “ Vạn sự khởi đầu nan” vậy nên không chỉ là tổ chức lễ khai trương mà còn thực hiện sao cho thật thành công. Trước ngày diễn ra lễ khai trương cần phải chuẩn bị nhưng việc sau

CHỌN NGÀY, GIỜ KHAI TRƯƠNG TỐT

Đây là một trong những điều quan trọng theo phong thủy mà bất kì người kinh doanh nào cũng cần chú ý. Việc chọn ngày giờ phụ thuộc vào tuổi tác, cung mệnh của chủ doanh nghiệp. Và được tiến hành từ sớm để chọn được ngày tốt nhất trong năm, giúp cho việc vận hành công ty và kinh doanh được đại cát đại lợi.

QUẢNG CÁO, GỬI THƯ MỜI DỰ LỄ KHAI TRƯƠNG

Giới thiệu về chương trình lễ khai trương trên các trang mạng xã hội thay cho lời mời cũng như thông báo đến các khách hàng đặc biệt của đơn vị bạn.

Đối với những đối tác, bạn bè thân thiết cần chuẩn bị thư mời để thể hiện được tôn trọng tới họ. Lập danh sách khách mời thâm dự sau đó in ấn và phát thiệp trước khoảng 1-2 tuần để họ có thể sắp xếp thời gian.

Lễ khai trương hệ thống giao diện mới của Cổng TTĐT Chính phủ và Báo điện tử Chính phủ

LÊN KẾ HOẠCH TRANG TRÍ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG

Địa điểm diễn râ buổi lễ khai trương thường là tại cửa hàng hoặc công ty của bạn. Cần chuẩn bị một số vật dụng trang trí giúp cho buổi lễ trở nên sinh động và đẹp mắt hơn như băng rôn khai trương, standee, banner, backdrop checkin, màn hình led cùng hoa.

Hay các vật dụng, thiết bị cho buổi lễ khai trương như:

  • Bàn, ghế với mẫu nơ áo ghế
  • Bục phát biểu, bộ cắt băng khai trương
  • Ô dù, cổng chào, thảm đỏ
  • Phát điện, quạt công nghiệp
  • Âm thanh, ánh sáng, máy chiếu

CHUẨN BỊ MÂM LỄ CÚNG KHAI TRƯƠNG

Mâm lễ cúng chính là để dâng tặng lên các đáng thần linh theo phong thủy của người Á Đông. Tùy vào điều kiện tài chính và vùng miền mà mâm lễ cúng có thể thay đổi khác nhau nhưng trên cơ cản không thể thiếu những vật sau:

Bộ tam sên hay tam sinh gồm:

  • Thịt heo ( động vật trên cạn) đại diện cho Thổ
  • Tôm, cua ( động vật dưới nước) đại diện cho Thủy
  • Trứng gà, vịt ( động vật có lông) đại diện cho Thiên
  • Mâm ngũ quả gồm 5 loại quả mang ý nghĩa tốt
  • Miền Bắc thường dùng các loại quả như: chuối, lê, lựu, bưởi, quýt…
  • Miền Nam với mâm ngu quả từ các trái: cầu, dừa, đủ, xoài, dưa hấu, nho, thanh long, sung…
  • Hoa cúng thường là hoa cúc hay hoa đồng tiền đại diện cho sự giàu sang sung túc

Ngoài ra còn có nhưng vật cúng khác như xôi chè, nước, chè hay rượu, cùng nến và đồ vàng mã.

QUÀ TẶNG LỄ KHAI TRƯƠNG

Chuẩn bị những món quà nho nhỏ có liên quan đến  doanh nghiệp của bạn như sản phẩm, voucher khuyến mãi hay các ấn phẩm công ty đến khách hàng cũng như đối tác tham dự lễ khai trương để tri ân sự góp mặt của họ. Ngoài ra đây cũng là một trong những các để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ gián tiếp cực kì hiệu quả. Giúp họ có ấn tượng đối với doanh nghiệp và cùng đơn vị lưu giữ kỉ niệm trong ngày đặc biệt này.

QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN KHAI TRƯƠNG THÀNH CÔNG

Sau khi lo xong các khâu chuẩn bị thì trong ngày khai trương diễn ra, có nhiều bước bạn cần phải quan tâm và chú ý.Do đó, việc lên kế hoạch kịch bản khai trương là vô cùng quan trọng. Gồm các bước sau:

CHÀO ĐÓN KHÁCH

Bố trí nhân sự tại khu vực lối đi để hướng dẫn khách mời vào trong khu vực.Một lễ khai trương có thể cần đến PGs để giới thiệu sản phẩm kĩ hơn. Phân chia nhân sự hợp lý để có thể vừa tiếp khách chu đáo vừa làm việc với phía truyền thông được hiệu quả.

TIẾT MỤC VĂN NGHỆ

Một trong những tiết mục hấp dẫn trong ngày lễ khai trương chính là múa lân- sư- rồng để cầu mong sự thịt vượng và may mắn. Ngoài ra, có thể bố trí các tiết mục ca,múa,nhảy để giúp chương trình trở nên sinh động, hấp dẫn.

KHAI MẠC LỄ KHAI TRƯƠNG

MC tuyên bố của sự kiện, giới thiệu đại diện chủ chốt, ban lãnh đạo của doanh nghiệp và khách mời quan trọng. Sau đó, người đại diện phát biểu cảm nghĩ và tuyên bố bắt đầu buổi lễ khai trương.

LỄ CẮT BĂNG KHAI TRƯƠNG- NGHI LỄ QUAN TRỌNG KHỞI ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Việc cắt dải băng đỏ mang nhiều ý nghĩa, nhát kéo cất đứt băng hàm ý cho việc mở cửa doanh nghiệp và sẫn sàng chào đón các vị khách. Đây cũng là bước hoàn tất cho việc khai trương cửa hàng, công ty.

TIỆC NHẸ( TIỆC TRÀ) SANG TRỌNG NHẸ NHÀNG CHO LỄ KHAI TRƯƠNG

Các đơn vị tổ chức tiệc trà, các buổi tiệc nhẹ với bánh, trái cây, cà phê, nước ngọt để khách tham dự thưởng thức. Đây cũng là thời gian tuyệt vời để chủ doanh nghiệp giao lưu, chụp hình kỉ niệm và cảm ơn khách mời

KẾT THÚC BUỔI TIỆC KHAI TRƯƠNG MANG DẤN ẤN RIÊNG

Kết thúc buổi lễ chính là thời gian tặng quà lưu niệm và tri ân khách mời.

DỊCH VỤ TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG TRỌN GÓI TRÊN TOÀN QUỐC

Sau khi tìm hiểu qua về các bước chuẩn bị và kế hoạch cho ngày lễ khai trương thì mọi người có thể thấy vô cùng phức tạp và nhiều công việc. Vậy nên để tránh sai sót đáng tiếc cho buổi lễ không thành công thì việc tìm một đơn vị chuyên tổ chức lễ khai trương là một điều vô cùng cần thiết. Và Tổ chức Sự kiện Hà Nội chính là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức khai trương trọn gói toàn quốc

NHỮNG LÝ DO NÊN LỰA CHỌN TỔ CHỨC SỰ KIỆN HÀ NỘI TỔ CHỨC KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG, CÔNG TY

Bạn có muốn một lễ khai trương công ty, gây được ấn tượng với khách hàng và giới truyền thông với một một chi phí hợp lý. Liên hệ ngay với Tổ chức Sự kiện Hà Nội sẽ khiển bạn hài lòng vì:

  • Kế hoạch khai trương chi tiết, công ty sẽ giúp bạn lên ý tưởng, chuẩn bị các khâu đầy đủ từ sắm lễ cúng khai trương đến trang trí, sắp xếp không gian sân khấu.
  • Công ty có đầy đủ các thiết bị và dụng cụ cần thiết cho ngày khai trương. Các máy móc, thiết bị đều mới và hiện đại nhất.
  • Đội ngũ nhân viên sáng tạo, MC tài năng, PG trẻ trung dày dặn kinh nghiệm.
  • Kịch bản khai trương hấp dãn giúp bạn tạo được dấu ấn với khách hàng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ KHAI TRƯƠNG ĐƯỢC THỰC HIỆN BỞI TỔ CHỨC SỰ KIỆN HÀ NỘI

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *